Nguyen Quoc Minh - Doanh nhân Ngày Đêm http://www.ngay-dem.com

Đảng cần tự diễn biến - Ông Nguyễn Trung, nguyên là đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và Úc trả lời Đài RFA
11.09.2012

NĐ: Ông Nguyễn Trung, nguyên là đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và Úc. Ông cũng từng là thành viên ban cố vấn của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ông khẳng định: "Tôi đã dùng lại khái niệm đó và kêu gọi đảng phải quan tâm những "diễn biến hòa bình" của chính mình. Cụ thể ở đây là quá trình tha hóa càng ngày càng trầm trọng mà đảng không nói tới như một sự cần thiết. Cho đến bây giờ ông Tổng bí thư mới nhận định rằng sự tha hóa này nó đã nguy hiểm đến mức đe dọa sự tồn vong của đảng của chế độ. Tôi thấy ông Tổng bí thư đã nêu ra được điều đó thì chính là một cách "diễn biến hòa bình" trong đảng.

                ĐẢNG CẦN TỰ DIỄN BIẾN

Nguyên đại sứ Nguyễn Trung đã có nhận định rằng "Đảng Cộng sản Việt Nam cần phải tự diễn biến hòa bình trong nội bộ đảng".
Nhận thức này phá vỡ thành kiến cho rằng cụm từ "diễn biến hòa bình" luôn mang ý nghĩa phá hoại từ bên ngoài mang vào với mục tiêu lật đổ chế độ một cách êm thấm. Mặc Lâm phỏng vấn ông đại sứ Nguyễn Trung để biết thêm chi tiết.

Cần nhìn thẳng vào sự thật

Mặc Lâm: Thưa ông Nghị quyết TW 4 khẳng định "cần nhìn thẳng vào sự thật" trong mục tiêu chỉnh đốn đảng...thời gian đã qua khá lâu nhưng dư luận cho thấy vẫn chưa hoàn toàn đặt niềm tim vào cách mà đảng gọi là "nhìn thẳng vào sự thật". Theo ông dư luận có cái lý của nó hay không ?

Đại sứ Nguyễn Trung: Theo tôi đấy là một thái độ lúc nào cũng cần thiết chứ còn nhìn thẳng vào sự thật bao nhiêu thì tôi nghĩ rằng cũng chưa được nhiều. Gần đây nhất Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói gần sự thật hơn một chút tức là ông ấy cũng thừa nhận tình hình đã đến mức có những thách thức đến đảng, đến chế độ. Đó là thái độ nhìn thẳng vào sự thật và tôi nghĩ việc nhìn thẳng vào sự thật lúc nào cũng rất cần thiết.

Mặc Lâm: Mới đây ông có bài viết bàn về cụm từ "diễn biến hòa bình" nhưng không phải để chống nó như thường thấy mà lại cho rằng nó là biện pháp cần thiết để thay đổi trong nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam, xin ông giải thích thêm về lập luận này.

Đại sứ Nguyễn Trung: Tôi chỉ lưu ý một chuyện thôi, trước hết tôi phải nói thế này: đó là lâu nay trong nước vẫn có cách sử dụng khái niệm "diễn biến hòa bình" với một ý nghĩa rất tiêu cực. Thật ra tôi cho rằng "diễn biến hòa bình" nó là sự phát triển tất nhiên. Sự vật thường diễn biến theo hai cách, một là diễn biến hòa bình, hai là diễn biến không hòa bình. Bản thân nó chỉ là một sự vận động chứ không có màu sắc gì cả. Còn nội dung nó như thế nào thì đó là vấn đề quan trọng.

Thứ hai, lâu nay người ta vẫn dùng khái niệm "diễn biến hòa bình" để chỉ những cái gì mà họ cho là phía bên ngoài, phía thù địch họ đưa vào để thay đổi đường lối hay cách nghĩ của đảng của dân. Trên báo chí của đảng, của chính phủ người ta thường dùng cụm từ này để ám chỉ những gì mà họ thấy rằng không phù hợp với đường lối của đảng, của chính phủ thì họ gọi là "diễn biến hòa bình". Tôi thấy nói như thế nó một chiều quá.

Tôi đã dùng lại khái niệm đó và kêu gọi đảng phải quan tâm những "diễn biến hòa bình" của chính mình. Cụ thể ở đây là quá trình tha hóa càng ngày càng trầm trọng mà đảng không nói tới như một sự cần thiết. Cho đến bây giờ ông Tổng bí thư mới nhận định rằng sự tha hóa này nó đã nguy hiểm đến mức đe dọa sự tồn vong của đảng của chế độ. Tôi thấy ông Tổng bí thư đã nêu ra được điều đó thì chính là một cách "diễn biến hòa bình" trong đảng.

Từ một đảng làm nhiệm vụ phục vụ tổ quốc bây giờ chuyển sang một đảng có nhiều sự tha hóa như vậy thì đảng rất cần tự diễn biến chính mình, ý tôi nói là như vậy.

Mặc Lâm: Cũng trong cụm từ đảng viên tha hóa như ông vừa nêu, gần đây xuất hiện một bài viết của tác giả Phóng Viên Quốc Doanh thẳng thắn nhận xét: "Bây giờ, khó tìm thấy tình đồng chí trong sáng và đẹp đẽ, từ cấp lãnh đạo cao nhất. Ngược lại, thấy rất nhiều sự lợi dụng nhau, hại nhau, ở cả lãnh đạo Đảng CSVN đương chức và đã nghỉ hưu, chẳng có được mấy tấm gương cho đảng viên trẻ noi theo" Ông có đồng tình với nhận xét này hay không?

Đại sứ Nguyễn Trung: Tôi không nói cụ thể như thế được vì như anh biết tôi đã nghỉ hưu lâu rồi không tiếp xúc với ai nữa, nhưng tôi tán thành cái nhận định chung nhất, tức là căn cứ những gì đang diễn biến trong xã hội, đời sống kinh tế, cuối cùng là sự xác nhận của ông Tổng bí thư như vậy thì tôi phải nói rằng sự tha hóa như vậy rất đáng lo ngại.

Chất lượng đảng viên sa sút

                      Phạm Thanh Bình, Cựu Chủ Tịch tập đoàn Vinashin
                      tại Tòa án Nhân dân Hải Phòng hôm 30/3/2012. RFA photo


Mặc Lâm: Theo ông người đảng viên hiện nay được quần chúng đánh giá ra sao, họ có còn được nhìn bằng đôi mắt của mươi mười lăm năm về trước hay không ?

Đại sứ Nguyễn Trung: Tôi nghĩ rằng người đảng viên thì phải luôn luôn làm đúng nhiệm vụ của mình nếu không anh ta không còn tư chất một đảng viên như là điều lệ của đảng đã viết, hay là những gì mà anh ta đã tuyên thệ khi anh ta vào đảng, ví dụ như vậy. Khi người đảng viên mà không đủ phẩm chất thì tôi nghĩ nó sẽ rất vô cùng nguy hiểm.

Mặc Lâm: Ông từng nhận xét rằng sau mỗi lần đại hội Đảng là một lần chất lượng đảng viên lại sa sút. Kỳ đại hội sau kém hơn đại hội trước, nói tóm lại là tư cách đảng viên mỗi ngày một xuống. Ông đưa ra hình ảnh là các vụ khiếu kiện gia tăng, đảng viên mất phẩm cách trong các vụ kiện thưa nhiều hơn...những nhận xét này sau một thời gian vẫn tỏ ra chính xác trong hiện tình xã hội ngày nay, ông có bổ túc gì thêm cho ý kiến này?

Đại sứ Nguyễn Trung: Tôi nhận xét là sau mỗi đại hội thì đảng một yếu đi thì đấy là quan sát của tôi và tôi cũng thẳng thắn nói cái quan sát đó của mình trong nội bộ đảng cũng như là trên báo chí bởi vì tôi thấy cái gì thì luôn luôn tôi nói thẳng. Cái thứ hai tức là bây giờ lấy gì mà xem xét? thì cứ nhìn vào đời sống thật của đất nước. Trong kinh tế, trong chính trị, trong xã hội thì rõ ràng hiện nay những hiện tượng tham nhũng tha hóa của khóa Đại hội X rõ ràng nó nguy hiểm hơn khóa Đại hội IX. Bây giờ khóa XI mới bắt đầu thôi nhưng những vụ việc phải đem ra pháp luật xử lý rất cực kỳ nghiêm trọng. Vì vậy nên tôi rất lo cho tình trạng tha hóa, sa sút như vậy nó còn đang tiếp diễn chứ chưa phải là nó đã được chặn lại.

Mặc Lâm: Xin cám ơn ông Đại sứ Nguyễn Trung.
 
Nguồn >>>RFA

Cùng tác giả:

*  Cựu Đại Sứ Nguyễn Trung: “Chỉ Có Một Phiên Bản Phỏng Vấn”

TIN LIÊN QUAN:

Niềm trăn trở của công dân có 30 năm tuổi đảng: Đảng Cộng sản Việt Nam nguy cơ "sẻ đàn tan nghé"

[08.09.2012 20:46]
NĐ: Xa rời dân, nghi kỵ dân, kìm kẹp dân, lừa dối dân, trộm cướp của dân, đó là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tan rã Đảng CSVN. Không phải “thế lực thù địch” nào cả, đẩy Đảng CSVN đến nguy cơ tan rã. Còn nói nguy cơ của “diễn biến hòa bình” thì lại là một cách nói tự làm hại Đảng CSVN mà thôi, vì dân tộc Việt Nam xưa nay ghét chiến tranh, yêu hòa bình. Cuộc sống luôn luôn vận động, luôn luôn tự diễn biến, diễn biến bằng bạo lực mới đáng ghét.
Theo Trung Cộng để giữ cái ghế là bán nước, là toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam rơi vào thế lực thù địch đã xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa và đang thè le cái lưỡi rắn độc chiếm Biển Đông.
TIN NÓNG LIÊN QUAN:
*Phản hồi của công dân Nguyễn Chí Đức trước vụ việc bị Công an đạp vào mặt khi tham gia biểu tình phản đối bành trướng Trung Quốc xâm lược.
* Cập nhật Tin nóng 12-9-2012 trên trang Web : Anh Ba Sàm
TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Chủ tịch Quốc hội khuyến nghị đổi mới hệ thống chính trị

[07.12.2010 21:00]
...Lỗi hệ thống là lỗi từ gốc đến ngọn, từ lý thuyết đến mô hình và đã được cuộc sống kiểm nghiệm là chưa phù hợp với thời đại ngày nay. Lâu nay chúng ta thường mới nói tới cái lỗi của mô hình thôi.
Có lẽ, lỗi hệ thống rõ ràng nhất, cụ thể nhất, toàn diện và triệt để nhất chủ yếu là từ khi chúng ta chuyển từ Cách mạng dân tộc dân chủ sang Cách mạng xã hội chủ nghĩa theo mô hình của Cộng hòa Xô Viết - một mô hình rất xa lạ với những mô hình và lý thuyết phổ quát. Mà mô hình của Cộng hòa Xô Viết thì lại bắt nguồn từ những lý thuyết của chủ nghĩa Marx-Lenin.- Nguyễn Văn An.

Tôi lên tiếng vì lợi ích chung của đất nước - Tiếng nói đồng tình của đại đa số nhân dân Việt Nam.

[29.10.2010 19:49]
Trưng cầu ý dân về dự án Bauxite Tây Nguyên do trang mạng Dân Trí khởi xướng từ ngày 26-10-2010 đã kết thúc vào ngày 29-10-2010. Kết quả biểu quyết được ghi nhận trên mạng là :
Đồng ý với ý kiến Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên: 3427 (7%)
Đồng ý với kiến nghị của các nhân sĩ, trí thức : 43518 (91%)
Ý kiến khác : 655 (2%)
Đến nay danh sách bản kiến nghị dừng khai thác dự án Bauxite Tây Nguyên là : 2408 người.
Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên phó chủ tịch nước là một trong những nhân sỹ đã ký tên vào bản danh sách kiến nghị dùng dự án Bauxite Tây Nguyên.

Thực trạng đất nước và những vấn đề nổi cộm trước mắt ở Việt Nam.

[23.04.2011 03:35]
..."Từ khoảng 10 năm lại đây chưa bao giờ đời sống khó khăn bức xúc như hiện nay. Thêm vào đó, tham nhũng vẫn diễn biến, tội phạm, tệ nạn xã hội tăng, bất công xã hội tràn ngập khắp nơi... gây nên khủng hoảng lòng tin, tâm lý bất mãn, rất dễ dẫn đến mất ổn định.
Các mặt tình hình trên đây, nói thẳng ra, là hậu quả của 10 năm lãnh đạo của nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và 5 năm điều hành của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng"- Nguyễn Trọng Vĩnh.

Báo chí "Lề phải" lên tiếng thừa nhận Việt Nam: Cần có đổi mới lần hai.

[03.10.2011 22:34]
Khác với lần đổi mới thứ nhất - chủ yếu là cởi trói và giải phóng sức sản xuất, được sự ủng hộ của đông đảo nông dân và quảng đại quần chúng - đổi mới lần này đòi hỏi phải nâng cao chất lượng của bộ máy, chính sách, phải tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ những ung nhọt đang gây ra những căn bệnh kéo dài của nền kinh tế và xã hội.
Có thể, một số nhóm lợi ích đang được hưởng lợi lớn sẽ không ủng hộ một cuộc đổi mới như vậy. Đó là nhiệm vụ khó khăn cần phải vượt qua, và cũng là sứ mệnh vẻ vang của thế hệ lãnh đạo hiện nay.

Việt Nam cần áp dụng tam quyền phân lập để tránh một Nhà nước toàn trị-Luật gia Lê Hiếu Đằng,P.chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ & pháp luật,UB Trung ương MTTQ Việt Nam,nguyên P.CT.MTTQ TP.HCM

[21.05.2012 19:57]
Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 5 bế mạc ngày 15/05/2012 đã khẳng định một số vấn đề rất được dư luận chú ý trong thời gian gần đây. Trước hết là tái công nhận đất đai là sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Kế đến là quyết định lập Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng bí thư đứng đầu, và bỏ các ban chỉ đạo cấp tỉnh.
RFI Việt ngữ đã trao đổi với Luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh về các vấn đề trên.

Khối "tài sản kếch xù" trong khu nhà vườn ông Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương ?

[20.05.2012 22:05]
(GDVN) - Thời gian gần đây người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang - Hải Dương đang đồn thổi nhau và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được người dân địa phương xác định là của gia đình ông Bùi Thanh Quyến - Bí thư tỉnh Hải Dương.

Chỉnh đốn Đảng phải sửa các “lỗi hệ thống” - tác giả: Đại tá - Nhà báo Nguyễn Phúc Lành.

[14.04.2012 20:48]
NĐ: ..."Đã tạo ra một hệ thống chính trị lạm quyền, lộng quyền, chuyên quyền, cường quyền, độc quyền, đặc quyền đặc lợi…Ví dụ: Bộ Chính trị lại quyết định phá hội trường Ba Đình là trụ sở của Quốc hội; hoặc như vụ cưỡng chế đất đai ở Hải phòng, lại là ông Thành, Bí thư Thành ủy đứng ra giải quyết cả các sai phạm về dân sự, hình sự…" - Đại tá - Nhà báo Nguyễn Phúc Lành.

ẢO TƯỞNG TRONG VIỆC NGHIÊM CẤM SỬ DỤNG VÀNG LÀM PHƯƠNG TIỆN THANH TOÁN CỦA NGHỊ ĐỊNH 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012, CÓ HIỆU LỰC 25-5-2012.

[06.04.2012 21:59]
NĐ:Việc nghiêm cấm các tiệm vàng không đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng và cấm "Sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán" không chỉ là ảo tưởng mà còn thúc ép buộc người dân mua bán và thanh toán “Chui”. Sự thiệt thòi của người dân Việt Nam đang sử dụng vàng miếng là không nhỏ trong khi đó lợi ích nhóm Ngân hàng là vô cùng lớn, còn Ngân sách thất thu về các khoản thuế từ lĩnh vực kinh doanh vàng là cực kỳ lớn và sự tiêu cực xã hội sẽ gia tăng . Cái giá của sự đi ngược nền kinh tế thị trường gây hậu họa cho xã hội Việt Nam là không hề nhỏ.


Sở hữu đất đai là quyền thiêng liêng của dân - Luật sư Trần Quốc Thuận trả lời BBC

[13.02.2012 20:48]
"Người ta dùng chữ quyền lực tập trung cho Đảng. Điều đó không phải như thế. Cái chữ "Đảng" này được hiểu là một nhóm người rất nhỏ ở Trung ương, mà trong Nghị quyết 4 đã nói đó là những nhóm lợi ích."
"Nếu quả thật các ông lãnh đạo Đảng này muốn chống tham nhũng, thì phải mở cửa để người dân và báo chí tham gia vào. " - Luật sư Trần Quốc Thuận

Nghịch lý ở Việt Nam về lãnh thổ và bạn vàng: Cái bẫy đưa dân vào tù ?

[02.04.2012 21:25]
NĐ:Nhóm lợi ích - Quan tham nhũng - "Đầy tớ" của dân, đang tự cho mình ngồi trên Hiến pháp, pháp luật, đã và đang gây ra bao cảnh như "Đoàn Văn Vươn" và những người dân yêu nước thương nòi bị tù đày, dù cho các luật sư hiểu biết thấu đáo về luật như TS luật - Luật sư Trần Đình Triển, cũng như bao luật sư khác phản đối, dư luận trong và ngoài nước lên án.
Nghịch lý ở Việt Nam về lãnh thổ và bạn vàng: Cái bẫy đưa dân vào tù ? của tác giả J.B Nguyễn Hữu Vinh đã phần nào lý giải thực trạng hiện nay tại Việt Nam.

Chống Đảng và lật đổ Đảng có phạm pháp hay không ? - tác giả Lê Nguyên Hồng

[10.12.2011 20:59]
NĐ: "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật" câu khẩu hiệu này đang được treo nhan nhản khắp nơi. Thế vậy mà, đảng cộng sản Việt Nam là một tổ chức chính trị tự cho mình độc quyền lãnh đạo bao lâu nay lại không có điều luật nào quy định trong Hiến pháp.

Ông Lê Hiếu Đằng kêu gọi luật hóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản

[02.12.2011 20:38]
Ông Đằng đề nghị cần có những quy định cụ thể để "người dân giám sát, thậm chí chế tài đối với Đảng Cộng sản" để tổ chức này không biến thành "một thứ siêu quyền lực".
Trong bài tham luận, ông viết cụ thể hơn: "Không thể duy trì một điều khoản quá chung về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản như điều 4 trong Hiến pháp hiện nay."
"Nếu không luật hóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản thì Đảng không phải lãnh đạo nữa mà là Đảng cai trị trực tiếp."

GS.Tương Lai trả lời đài RFI: "Phải trưng cầu dân ý về điều 4 Hiến pháp"

[31.10.2011 20:30]
Đối với giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, những bản Hiến pháp sau này của Việt Nam coi như đã đi thụt lùi so với bản Hiến pháp 1946 của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Bản Hiến pháp 1946 được coi là rất dân chủ, nhất là vì nó bảo đảm tam quyền phân lập và quy định quyền phúc quyết Hiến pháp của người dân.
Cho nên, theo giáo sư Tương Lai, việc sửa đổi Hiến pháp 1992 dĩ nhiên phải đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ 21, nhưng phải dựa trên căn bản là tinh thần của bản Hiến pháp 1946.

Nhân đọc các văn bản được ký kết trong chuyến thăm Trung Quốc của tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - tác giả: Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.

[26.10.2011 06:59]
..."Trung Quốc cố tình lừa bịp Việt nam qua ngôn ngữ thường thấy trong hàng chục năm qua với tinh thần 4 tốt và phương châm 16 chữ. Trong đó nổi bật nhất là câu nói mà Trung Quốc ru ngủ Việt Nam là “Khẳng định tình hữu nghị Việt-Trung là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước…"
" Trong tuyên bố nêu “Tăng cường định hướng dư luận, quản lý báo chí”. Có nghĩa là Việt Nam phải bịt miệng báo chí, bưng bít thông tin, không được đả động đến Trung Quốc, phải nói dối công chúng, cấm đoán, đe nẹt người nói lên sự thật, đàn áp người biểu tình chống Trung Quốc dù Trung Quốc gây hấn. Thử hỏi Việt Nam lợi hay hại, được hay mất trên cái chủ trương “định hướng” này ?" - Thiếu tướng Nguyễn Trong Vĩnh

Chuyên gia Dương Danh Dy trả lời BBC  về việc đoàn Việt Nam sang Bắc Kinh từ 10-15/10/2011,do TBT đảng CS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu. 

[12.10.2011 20:15]
BBC: Có một chi tiết chúng tôi hơi tò mò, là báo chí chính thống khi nói về chuyến thăm chỉ nói đây là 'chuyến thăm chính thức', chứ không dùng chữ 'chuyến thăm hữu nghị' như lệ thường. Liệu chúng ta có nên bình luận gì về điều này hay không, thưa ông ?


Việt Nam 'cần cải cách chính trị' - Lời khuyên chí tình của một người bạn lớn !

[30.10.2010 20:20]
Ngạn ngữ Nga có câu : Cái gì đến, nó sẽ đến.
Gần một thế kỷ xây dựng trên học thuyết Mak-Lê, cuối cùng Liên Xô - thành trì XHCN đã bị sụp đổ, đồng loạt các nước tiến lên thể chế Đa đảng, kinh tế phát triển, dân chủ không ngừng được phát huy, người dân thực sự làm chủ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội mà đảng đại diện cho mình.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói : "Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, và chúng tôi tin rằng cải cách chính trị và tôn trọng nhân quyền là một phần không thể thiếu để phát huy hết tiềm năng đó.",

Nhóm lợi ích nhân danh ổn định chính trị - Tiến sỹ Lê Đăng Doanh trả lời báo chí nước ngoài.

[06.09.2012 17:43]
NĐ: “Kinh nghiệm cho thấy thất bại thường là đứa con hoang, thí dụ như ngay vụ Vinashin cũng không ai đứng ra chịu trách nhiệm cá nhân và cũng chưa xác định được trách nhiệm cá nhân”. "Hiện nay đã hình thành một tầng lớp đặc quyền, đặc lợi, cản trở mọi cải cách cần thiết, nhân danh ổn định chính trị - xã hội" - Tiến sỹ Lê Đăng Doanh

TUYÊN NGÔN THẾ KỶ XXI.

NĐ: " Bản chất của Trung Cộng là vừa ăn cướp vừa la làng. Bản chất của Hoa Kỳ là bảo vệ các nước vì mối quan hệ Quốc tế hai bên cùng có lợi.
Trung Cộng đang có cái Lưỡi Bò thè le liếm láp Biển Đông, thực hiện chiến lược bành trướng, xâm lược các nước láng giềng không chỉ bị Thế giới vạch tội mà còn làm cho không ít người dân Trung Hoa muốn cắt bỏ.
Hoa Kỳ không hề xâm lược một tấc đất của bất kỳ Quốc gia nào mà vì lợi ích chung, Nhân quyền, dân chủ, dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh..." - Nhà thơ Nguyễn Quốc Minh


 

Việt Nam cấp thiết có ngọn cờ hòa hợp dân tộc


NĐ: Tổ quốc lâm nguy, xin đừng vô cảm, gấp rút lắm rồi, Việt Nam cần có ngọn cờ hòa hợp dân tộc để đoàn kết các tầng lớp Nhân dân ở trong nước và trên Thế giới, mới chiến thắng bè lũ bành trướng Trung cộng xâm lược và bọn tay sai, lật đổ ý thức hệ độc tài phát xít.



URL của bản tin này::http://www.ngay-dem.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1223

© Nguyen Quoc Minh - Doanh nhân Ngày Đêm contact: qm.ngaydem@yahoo.com